เกาะติดข่าว

หลวงพระบางพร้อมจัดปีใหม่ลาว

หลวงพระบางพร้อมจัดปีใหม่ลาว

หลวงพระบางมรดกโลกแห่งหนึ่งของลาวได้ชื่อว่าเป็นสถานที่เฉลิมฉลองปีใหม่ลาวที่โด่งดัง ด้วยกิจกรรมหลากหลายที่วางแผนไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว

หลวงพระบาง มรดกโลกแห่งหนึ่งของลาว ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่เฉลิมฉลองปีใหม่ลาวที่โด่งดัง ด้วยกิจกรรมหลากหลายที่วางแผนไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว ปีนี้การจัดงานระยะเวลากว่า 10 วัน เริ่มต้นในวันที่ 10 ไปจนถึงวันที่ 17 เมษายน มีการเตรียมกิจกรรมไว้อย่างน้อย 14 กิจกรรม งานนี้จะทำให้จังหวัดหลวงพระบางเป็นพื้นที่ที่ฉลองปีใหม่ยาวนานที่สุด ขณะที่ปีใหม่อย่างเป็นทางการมีระยะเวลาสามวัน ตั้งแต่วันที่ 14-16 เมษายน

คณะกรรมการจัดงานเปิดเผยว่า วันเปิดงาน 10 เมษายน มีการแสดงสินค้า ณ ลานธาตุหลวง ตามด้วยการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน วันที่ 11 มีการแสดงจากนักร้องชื่อดังทั้งชาวลาวและต่างประเทศ วันที่ 12-13 มีการประกวดนางสงกรานต์

วันที่ 14 มีงานแสดงสินค้าทั้งสินค้าที่ผลิตในท้องถิ่นและสินค้านำเข้า ที่กรมขนส่งและงานสาธารณะหลวงพระบาง ช่วงบ่ายก่อเจดีย์ทราย ณ เกาะไซมงคน ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญของงานปีใหม่หลวงพระบาง รวมทั้งการยิงบั้งไฟ

กิจกรรมที่สำคัญอีกวันหนึ่งคือวันที่ 15 ที่มีการจัดงานบายศรีสู่ขวัญเพื่ออวยพรแก่ผู้นำรัฐบาล ณ หมู่บ้านวัฒนธรรมชาวลื้อ หลายปีที่ผ่านมาลาวได้เชิญผู้นำต่างชาติเข้าร่วมงานปีใหม่ลาว รวมทั้งอดีตเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม "นายนอง ดึ๊ก มานห์" ด้วย



ขอบคุณรูปภาพจาก : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

04/09/2014



กลับหน้าหลัก